คุณรู้ไหมว่า...ใครเป็นใคร..? บนโลกใบนี้

คุณรู้ไหมว่า...ใครเป็นใคร..? บนโลกใบนี้

Saladin : ซาลาดิน (ค.ศ.1137-1193)


Saladin : ซาลาดิน สุลตานชาวเคริด ผู้รวบรวมอียิปต์  ซีเรีย  เยเมน  ปาเลสไตน์เข้าด้วยกัน  ซาลาดินเป็นผู้ปกครองที่เด็ดขาดและทรงคุณธรรม  ที่นำชาวมุสลิมลุกขึ้นต่อสู่กับบรรดาอัศวินชาวยุโรปในช่วงสงครามครูเสด Crusades III ครั้งที่ 3 (1189-1192)  และสามารถขับไล่นักรบชาวคริสต์ออกไปจากเยรูซาเล็ม  ที่เคยอยู่ภายใต้การปกครองของของชาวคริสต์มากว่า 88 ปี ได้สำเร็จ

หมายเหตุ : ที่ชาวมุสลิมต้องการจะเข้ายึดครองเยรูซาเล็มจากฝ่ายคริสต์ให้ได้นั้น  เพราะการยึดครองเยรูซาเล็มเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะทางศาสนา  และเพื่อเป็นการประกาศชัยเหนือนครเยรูซาเล็ม  ซาลาดินได้สั่งให้ทหารนำกางเขนใหญ่ที่ตั้งบนยอดโบสถ์และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆลงมาทำลาย  อีกทั้งยังปลดเอาระฆังในโบสถ์ของชาวคริสต์ทุกแห่งมาหลอมรวมกัน  ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับชาวคริสต์เป็นอย่างมาก

ภาพ อัศวินชาวคริสต์ในสงครามครูเสด

แม้ในสงครามครูเสดครั้งที่ 3 กองทัพฝ่ายคริสต์จะไม่สามารถเอาชนะฝ่ายมุสลิมได้ก็ตาม  แต่สงครามครูเสดครั้งนี้...ก็มีความโดดเด่นอย่างมาก  โดยเฉพาะในเรืองราวของซาลาดินและพระเจ้าริชาร์ดใจสิงห์ ซึ่งยังเป็นที่เล่าขานต่อมาจนถึงปัจจุบัน  ที่ในท้ายที่สุด  สงครามจบลงด้วยการเจรจาสงบศึก   ระหว่างซาลาดินกับพระเจ้าริชาร์ดที่ 1 หรือริชาร์ดใจสิงห์ (Richard the Lion Heart) กษัตริย์แห่งอังกฤษ  โดยที่ฝ่ายชาวคริสต์ได้ครอบครองดินแดนเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น


EmoticonEmoticon

ติดตามผ่าน FACEBOOK

Video Of Week : เส้นทางนักบุกเบิก สตีฟ จ๊อบส์

Live Currency Cross Rates


The Forex Quotes are powered by Investing.com.