คุณรู้ไหมว่า...ใครเป็นใคร..? บนโลกใบนี้

คุณรู้ไหมว่า...ใครเป็นใคร..? บนโลกใบนี้

Attila The Hun : อัตติลา (ค.ศ. 406-453)


Attila The Hun : อัตติลา กษัตริย์นักรบของชนเผ่าฮั่น  ชนเผ่าเร่ร่อนในเอเซียกลาง  ซึ่งเข้ามาตั้งหลักแหล่งใกล้แม่น้ำดานูปในยุโรป  อัตติลาเป็นนักรบที่เก่งกาจและโหดเหี้ยม  ครอบครองอาณาจักรครอบคลุมตั้งแต่เยอรมนีไปจนถึงแม่น้ำอูราล  และจากฝั่งแม่น้ำดานูปไปจนถึงทะเลบอลติก  ซึ่งเป็นการขยายอาณาจักรไปย่างกว้างขวาง  อัตติลาทรงเป็นประมุขที่สร้างความหวาดหวั่นมากที่สุดให้แก่จักรพรรดิโรมันตะวันออกและจักรวรรคิโรมันตะวันตก

ภาพ  งานเลี้ยงของอัตติลาตามบันทึกของ Priscus

กษัตริย์อัตติลาคือผู้สร้างตำนานของดาบวิเศษแห่งอัตติลา  ซึ่งพระองค์ทรงได้มาอย่างปาฎิหาริย์  และได้รับการบรรยายโดยนักประวัติศาสตร์โรมันพริสตัล (Priscus) ซึ่งส่งผลให้ชื่อเสียงของพระองค์เป็นที่น่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น

ปริศนาการตาย  อัตติลามีอาการตกเลือดกำเดาอย่างหนัก  และสำลักเลือดจนสิ้นพระชนม์  อีกทฤษฎีหนึ่งกล่าวว่า  พระองค์ทรงประชวรด้วยสาเหตุ...เลือดออกภายในจากการที่เสวยน้ำจัณฑ์มากเกินไป  ด้วยอาการที่เรียกว่า  หลอดเลือดขอดในหลอดอาหารแตก (esophageal varices) คือ หลอดเลือดในบริเวณตอนล่างของหลอดอาหารเกิดการขยายตัวมากไปและแตก...จึงทำให้เสียชีวิตด้วยอาการตกเลือดภายใน  บางทฤษฎีก็กล่าวว่า  อัตติลถูกแทงโดยมีดของพระมเหสีของพระองค์เอง


EmoticonEmoticon

ติดตามผ่าน FACEBOOK

Video Of Week : เส้นทางนักบุกเบิก สตีฟ จ๊อบส์

Live Currency Cross Rates


The Forex Quotes are powered by Investing.com.